Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Tựu bình thường lại điều cần thiết nhất nhưng mà một người lãnh đạo đề nghị với là biết nguyên tắc chú tâm động viên truyền cảm hứng cho nhân viên

Tựu thông thường lại, điều cần thiết nhất nhưng mà 1 người chỉ huy cần với là biết cách chú tâm, động viên, truyền cảm hứng cho nhân viên. Dưới đây là 5 câu chuyện của ông Quỳnh.

1. Tại 1 tập đoàn bậc nhất của Việt Nam hiện tại, nhưng khởi thủy điểm là nhóm khoảng 10 người "tả tơi" ban sơ, 1 ngày đẹp trời vị thuyền trưởng nhận ra, tình anh em gắn bó trong siêu thị hiện giờ lợt lạt, nhợt nhạt khác xa ngày xưa cho dù điều kiện làm cho việc, thu nhập là hoàn hảo. Theo ông, nguyên nhân chính bởi vì quân số của từng phòng ban, chi nhánh quá đông đề nghị nhiều khi làm cho việc thông thường cũng không biết mặt nhau.

Ông quyết định:Trong doanh nghiệp với hơn 10.000 nhân viên này sẽ ko mang đơn vị nào được vượt quá 50 người. Và những hoạt động "sinh hoạt tập thể" (sinh nhật, họp mặt, tổng kết…) mang sự tham gia của nhân viên cộng cả gia đình buộc phải được tổ chức thường xuyên. Và trách nhiệm tổ chức các hoạt động này thuộc về người đứng đầu chứ cổ phiếu Công Đoàn.

2. Năm 2009, trên chuyến bay từ Bắc Kinh về Sài Gòn sau lễ trao giải thưởng Top 500 nhà bán lẻ Châu Á – Thái Bình Dượng, tôi ngồi cạnh vị CEO trẻ của một siêu thị bán lẻ nhưng hệ thống địa chỉ còn tương đối ít, cốt yếu tại những đô thị lớn. Anh lạc quan cho biết, trong vài năm đến, công ty anh sẽ lớn mạnh bỗng biến về mạng lưới liên hệ.

Tôi hỏi anh câu hỏi muôn thuở của người làm cho bán lẻ: khiến cho sao anh tuyển dụng được đủ số địa chỉ trưởng? Anh trả lời là siêu thị sẽ tuyển đủ vì yêu cầu về shop trưởng khá đơn giản. ấy là, trên 18 tuổi, phải chăng nghiệp trung học, biết lý lẽ chăm bẵm động viên nhân viên, biết chuyên dụng cho người mua và vâng lệnh lao lý của công ty.Những công việc khác như thông báo, quản lý tồn kho, giá cả, đặt hàng… sẽ được ERP giải quyết.

Tôi quá bất ngờ khi anh nói về tố chất quan trọng nhất của địa chỉ trưởng là để mắt, động viên nhân viên; Ngoài ra mang rộng rãi nhà hàng khác đề nghị là: chuyên nghiệp nghiệp vụ!

Và sau đó, tôi được biết thu nhập của các cửa hàng trưởng tại công ty này chẳng hề tốt, mang người nhận trên 1 tỷ đồng/năm. mang vai trò CEO, lúc đấy, anh còn ước mơ sẽ tổ chức lễ tổng kết cuối năm của công ty ở vị trí với bãi đậu xe hơi to bởi anh muốn mọi cán bộ quản lý của anh đều phải đi xe tương đối.

5 năm sau chuyến bay ấy, nhà hàng của anh đã sở hữu cửa hàng trên mọi các tỉnh thành và nhiều cán bộ quản lý đã là triệu phú đô la.

3. Tại SFC trước đây, doanh nghiệp trả tiền để tổ chức sinh nhật cho nhân viên ở mức 1 triệu đồng/người ngoại trừ tiền vàng tầm thường. Số tiền 1 triệu này được giao cho Trưởng đơn vị và họ phải đứng ra tổ chức sinh nhật cho nhân viên.

Tiền chỉ được quyết toán lúc bữa tiệc sinh nhật đấy được chụp hình và post lên facebook nội bộ của công ty. Triết lý của việc này là công ty muốn tạo điều kiện để trưởng đơn vị để mắt nhân viên của mình cũng như đẩy mạnh sự đoàn kết trong bộ phận.

4. có lần, tôi chứng kiến 2 sự việc. trước tiên là buổi trưa, tôi ngồi cafe với vị tân Tổng Giám đốc 1 công ty với 14.000 nhân viên. Chúng tôi có một vài quan điểm không giống nhau trong triết lý quản trị mà cả 2 đều thống nhất cao một nguyên tắc:Nhiệm vụ nhu yếu nhất của người quản lý là chăm nom và động viên nhân viên.

Buổi tối, tôi chứng khoán tin nhắn trong một group. Ở đấy, một thành viên than phiền là ko thu được sự động viên, tôn trọng của trưởng nhóm đề nghị nhà đầu tư cảm thấy nản lòng. Qua đấy, chân lý sau càng được khẳng định: Nhân viên ko rời bỏ nhà hàng – Họ từ bỏ những người lãnh đạo!

5. Harvard Business Review (HBR) đã thực hiện khảo sát lấy ý kiến từ 332.860 nhà chỉ đạo cũng như nhân viên và cộng sự của họ về kỹ năng mang ảnh hưởng lớn nhất tới thành quả của một người dẫn đầu. kĩ năng nhu yếu nhất, chiếm 38%, chính là Truyền cảm hứng và động viên nhân viên!

Tóm lại cho câu chuyện dài mẫu này là: bổn phận lớn nhất, cần phải có nhất của người quản lý chính là: TRUYỀN CẢM HỨNG VÀ ĐỘNG VIÊN, CHẲM SÓC NHÂN VIÊN! có tôi, người chơi không thể là nhà quản lý giỏi nếu như tin chứng khoán không khiến cho phải chăng điều này!

Nhân viên ko từ bỏ công việc, họ chỉ bỏ sếp nhưng thôi!!!

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét