Chính do cần thiết như vậy đề nghị họ đều cần cực kỳ nỗ lực. ngoài việc dùng quan hệ cá nhân sẵn sở hữu từ đồng đội, gia đình, người quen, rồi sử dụng chính kiến thức, kinh nghiệm và cả "lòng chân thành" của phiên bản thân để phục vụ khách hàng, đem lại cho các bạn dịch vụ thấp nhất, thì vẫn với các "chiêu" được dân trong ngành truyền tai nhau tiêu dùng tương đối hiệu quả hiện tại.
Nhận chỉ tiêu theo nhóm
Lý Phương, chuyên viên khách hàng của ngân hàng N. cho biết, hiện ngân hàng cô đang giao chỉ tiêu KPI theo nhóm chứ không theo cá nhân như trước đây. Việc giao chỉ tiêu này giúp toàn bộ người vừa với thể phát huy tối đa năng lực của bản thân lại tăng kĩ năng khiến cho việc theo nhóm.
"Trong việc sale cho khách, nhiều khi với người này bận, người kia bận, thậm chí là với người kém may mắn, có người năng lực còn chưa tốt nhưng sở hữu người lại là "sao"…nếu khiến cho chủ quyền thì cực kỳ dễ có tình trạng một người vượt hẳn lên xuất sắc, còn người lại rơi cảnh ế ẩm, làm kết quả đầu tư chứng khoán của cả bộ phận đôi lúc không như kỳ vọng. nhưng mà khiến cho việc theo nhóm, đa số người đều có thể phát huy năng lực của mình và trợ giúp, hỗ trợ lẫn nhau, làm nâng cao hiệu quả công việc", Phương chia sẻ.
"Có lúc tôi đươc giới thiệu cho gặp mặt vị các bạn là chủ một doanh nghiệp to để vay tiền, nhưng vì sợ mình ăn kể kém duyên và không mạch lạc buộc phải đưa ra để cả nhóm bàn thảo. Mỗi người 1 ý đóng góp, rồi cử thêm 1 người "chốt giỏi" đi cùng tôi gặp mặt vị giám đốc kia, kết quả ông đó cực kỳ hài lòng và quyết định làm khách của ngân hàng chúng tôi. Nhờ vị này nhưng mà tháng ấy cả nhóm không phải lo chạy chỉ tiêu nữa" Lý Phương hồ hởi nhắc.
Chị Thu Hương, quản lý nhóm chuyên viên khách hàng cá nhân của một ngân hàng, cũng thừa nhận rằng việc nhận chỉ tiêu theo nhóm giúp tất cả người đỡ áp lực hơn hẳn so có chỉ tiêu cá nhân. Tuy nhiên việc này đòi hỏi người quản lý đề nghị hết sức sát sao sở hữu từng cá nhân, để họ với thể phát huy năng lực tối đa chứ không để tâm lý chây ỳ, ỷ nại vào người khác.
Cũng theo chị Hương thì bây giờ sở hữu đa số ngân hàng giao chỉ tiêu theo nhóm hoặc các cá nhân tự gộp lại sở hữu nhau thành một nhóm và chia sẻ cho nhau, trường hợp ai thừa chỉ tiêu thì sở hữu thể chuyển cho người khác hoặc "cho mượn" để các tháng sau bù lại.
"Liên doanh" sở hữu cả…đối thủ
Nội bộ ngân hàng mang thể tiện nghi chế tạo nhau về chỉ tiêu, tuy nhiên hiện nay đa dạng người còn giúp nhau "chạy chỉ tiêu" từ ngân hàng này sang ngân hàng khác, mà họ vẫn hay đùa mang nhau là "bán liên ngân hàng" hoặc "liên doanh".
Anh Đình Thắng, 1 cán bộ tín dụng của ngân hàng V. cho biết, hiện anh đang tham gia 1 nhóm những người cùng làm cho tín dụng và thẻ. Trong nhóm này mang nhân viên của một ngân hàng nhưng mà khác chi nhánh, có cả nhân viên ngân hàng khác. lúc với các bạn muốn vay tiền hoặc mở thẻ mà ko thích hợp thì họ vẫn nhận nhưng mà sau đó chuyển cho người khác.
Anh cho biết, thỉnh thoảng tứ vấn cho người dùng, nếu họ sở hữu nhu cầu cả về tậu bảo hiểm nhân thọ hay phi nhân thọ, anh cũng nhận sau đấy chuyển lại cho thành viên khác.
Theo anh Thắng, việc này xét về bổn phận công việc thì không phải nhưng mà do chỉ tiêu bị áp nên đành phải "đoàn kết" để làm việc, đôi khi là đề nghị hòa hợp có cả "đối thủ".
Chi tiền túi, cắt lợi nhuận
sẵn sàng chi tiền túi để có thêm người dùng là nếu được 1 số cán bộ ngân hàng, bảo hiểm áp dụng. nếu 1 người dùng lớn, nhất là có khách hàng bảo hiểm, người bán với thể tự chia sẻ hoa hồng cho khách để họ sắm thành quả của mình. Việc này là trái luật pháp của Luật, tuy nhiên vì chỉ có người bán và người mua thỏa thuận có nhau buộc phải các nhà hàng bảo hiểm bây giờ vẫn khó phát hiện và xử lý. Hay trong ngân hàng, không ít ví như chuẩn bị chi tiền túi sắm quà tặng trực tiếp chăm nom khách hàng giữ chân họ để đảm bảo chỉ tiêu.
Việc tuyển dụng cộng tác viên để kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán ấy lại được dân marketing ngân hàng, bảo hiểm áp dụng khá triệt để, nhất là có những người làm cho lâu năm. Họ sẽ bỏ tiền để thuê cùng tác viên, đặc biệt là những sinh viên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng – những người cần kinh nghiệm hơn là thu nhập – để chế tạo xong chỉ tiêu dễ chơi hơn.
một ví như nhưng mà người viết được biết ở ngân hàng T. đã "nhảy" từ địa điểm nhân viên tín dụng phổ biến lên khiến quản lý bộ phận các bạn priority của nhà băng này chỉ trong vòng chưa đến 2 năm bởi chỉ tiêu luôn kết thúc gấp rộng rãi lần được giao nhờ kiến tạo được mạng lưới cùng tác viên thấp.
Mỗi người với các bí quyết riêng để xong xuôi chỉ tiêu, với thể là cá nhân chịu khó cổ phiếu các bạn hơn để bán dịch vụ, cũng với thể là hòa hợp mang nhau thông qua các nhóm, qua cộng tác viên…vẫn được giới trong ngành khuyến khích và lớp người đi sau học tập. Tuy nhiên, với không ít trường hợp vẫn bất chấp không may, nói cả về luật pháp để xong chỉ tiêu để rồi lãnh hậu quả là buộc phải đền bù thiệt hại rồi vướng vào pháp luật vẫn luôn là bài học cảnh tỉnh cho bất kỳ ai trong ngành nhưng mà không làm cho nghề thực sự.
Tùng Lâm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét