đấy là chia sẻ của ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco, trong cuộc phỏng vấn sắp của chúng tôi. Doanh nhân họ Trần có dẫn câu chuyện người này mở quán phở bán chạy thì chỉ mấy hôm sau là chứng khoán quán phở y chang sát bên cạnh.
"Chúng ta bắt buộc thẳng thắn nhìn nhận rằng, tại sao phổ biến nước họ chẳng hữu ích thế gì cả mà họ lại phát triển? Tôi đơn cử là Hàn Quốc. nguyên lý đây mấy chục năm họ nghèo hơn Việt Nam thời bấy giờ. nhưng giờ đây họ đã là 1 cường quốc có tất cả các ngành nghề và tới nay họ đủ sức khó khăn ngang ngửa có Nhật, thậm chí có Mỹ. Hay như Thái Lan, tới ngày hôm nay, chúng ta vẫn còn đang khiếp sợ rằng trường hợp hội nhập 2018 thì ô tô và nhiều hàng hóa khác bởi người Thái cung ứng sẽ tràn ngập Việt Nam.
Họ xác định rõ ngành công nghiệp nào họ với thể làm cho và dựa vào ngành công nghiệp ấy để tạo ra các ngành nghề khác. Trong thành phần kinh tế bắt đề nghị có siêu thị to để khiến cho mũi nhọn, mà cũng cần đông đảo nhà hàng bé dại. Và tất cả các công ty nên được tổ chức, cấu trúc trong những nhóm chuyên biệt", ông Dương kể.
Theo ông Dương, đối sở hữu các nhà hàng lớn của nước bên cạnh, khi họ làm cho tốt lên, họ thấy rằng thiết yếu lôi kéo các công ty nhỏ tuổi cùng khiến mang họ.
"Tôi lấy ví dụ về câu chuyện một ông mở quán phở, marketing rất phải chăng. trường hợp như ở Pháp, người ta sẽ mua đến để khiến cho sao cho ông này mở được thêm phổ biến quán phở, họ chia nhau chế tạo nguyên liệu cho quán, người phân phối bánh phở, người phân phối tương ớt… chế tạo nhau để cộng phát hành. Còn ở Việt Nam, ông này mở quán phở bán chạy thì chỉ mấy hôm sau là xuất hiện quán phở y chang sát kế bên", Chủ tịch Thaco chia sẻ.
chỉ đạo của Thaco nhận định kêu gọi khởi nghiệp ở thời điểm hiện nay là đúng đắn. "Nhưng cộng có kêu gọi thì phải có định hướng, yêu cầu khiến rõ từng ngành nghề buộc phải khiến cho và khiến cho như thế nào. bổn phận của chúng ta là bắt buộc khởi nghiệp thế nào, khởi nghiệp ra sao và định nghĩa thế nào cho yêu mến.
Đồng thời phải xác định bối cảnh hội nhập, chúng ta đừng dàn hàng ngang kiểu như "tất cả cùng mở quán bán phở" mà nên có sự phân công, hợp tác đoàn kết với nhau để vững mạnh giá trị. tất cả người đều được phân công và sở hữu quyền lợi. Nó phải chăng hơn việc chúng ta cạnh tranh lẫn nhau, kéo nhau cùng suy yếu nhưng sau cùng chẳng ai được gì", ông Trần Bá Dương cho biết.
Theo Chủ tịch Trường Hải, đối có một nền kinh tế, một đất nước thì thử thách và cơ hội luôn luôn đan xen. Hãy nhìn cơ hội là điều gì ấy mà chúng ta sẽ khiến thấp hơn ngày hôm qua.
"Trong ASEAN, Việt Nam cùng sở hữu Myanmar, Lào, Campuchia đang ở top dưới. Theo tôi, cơ hội vươn lên top trên của chúng ta là hoàn toàn với thể. vì vậy trước mắt, hãy phấn đấu và chúng ta hoàn toàn có cơ hội ở top trên trong ASEAN đã", vị doanh nhân nhận định.
THACO là công ty cung ứng – lắp ráp – sản xuất, cung ứng dịch vụ bảo trì sửa chữa và phụ tùng ôtô: bao gồm cung cấp và buôn bán xe thương mại (xe tải và xe bus); chế tạo và marketing xe du lịch (Kia, Mazda, Peugeot); cung ứng những linh kiện phụ tùng có tỷ lệ nội địa hóa gần 50% đồng thời đảm nhiệm những giai đoạn vận chuyển thành phẩm qua 2 hệ thống chính là đường bộ và đường biển để điều phối xe và linh kiện phụ tùng tới tất cả những showroom, đại lý của Thaco trên cả nước.
ko kể các hoạt động kinh doanh xe, THACO còn mở rộng thị trường sang các lĩnh vực logistics, Hạ tầng khu công nghiệp và địa ốc để hiện thực hóa mục tiêu trở nên tập đoàn công nghiệp đa ngành tầm cỡ khu vực.
Theo số liệu thống kê được Hiệp hội những nhà chế tạo ô tô Việt Nam (VAMA) lên tiếng, 9 tháng năm 2016, Tập đoàn ô tô Trường Hải bán được 82.619 ô tô, chiếm 42,8% thị phần, bỏ xa địch thủ cạnh tranh trực tiếp là ông to Toyota, có chỉ 20,2% thị phần.
http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-chu-tich-thaco-kinh-doanh-dung-dan-hang-ngang-kieu-tat-ca-cung-mo-quan-pho-phai-co-su-ho-tro-nhau-giua-nguoi-ban-banh-pho-thit-bo-tuong/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét