Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Tuy nhiên, cước phí cảng bi��n trong thời gian tới với xu hướng giảm vì tình hình vận tải đ��i dương cổ phiếu gian khổ

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank (mã STB) chưa đưa ra kế hoạch tái cơ cấu được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phê duyệt, vì vậy, lên tiếng tài chính kiểm toán cho năm 2015, báo cáo tài chính soát xét bán niên 2016, và đại hội cổ đông 2016 đều bị trì hoãn.

lên tiếng tài chính chưa soát xét bán niên 2016 bộc lộ lợi nhuận sau thuế giảm 73,8% so với cùng kỳ năm trước, vì vậy, ROE (trượt) giảm còn một,3% từ 11,8% năm ngoái.

bởi số lượng to những khoản nợ xấu tiềm tàng, chúng tôi ko cho rằng ngân hàng mang thể giải quyết hết các vấn đề trong tương lai sắp.

Chúng tôi sản xuất công bố cập nhật cho STB mang khuyến nghị KÉM KHẢ QUAN và giá mục tiêu là 8.120 đồng do với thấp thỏm đáng nhắc về chất lượng tài sản sau lúc sáp nhập có Ngân hàng Phương Nam (PNB). mặc dầu giá mục tiêu hầu hết không đổi mới, chúng tôi kỹ lưỡng rằng giá in trước kia STB đã giảm xuống gần mức định giá của chúng tôi đề cập từ công bố trước đó.

Khuyến nghị nắm giữ in cũ VSC

CTCP FPT (FPTS)

CTCP Tập đoàn Container Việt Nam (mã VSC) cho biết, lợi nhuận trước thuế quý III/2016 ước tính 65 tỷ đồng, giảm 40% so mang cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân làm lợi nhuận trước thuế giảm bởi sản lượng giảm khoảng 10% so có cùng kỳ, giá cước giảm nhẹ và doanh thu từ mảng đem đến tỷ suất lợi nhuận cao – container đầu tư chứng khoán – giảm mạnh.

chi tiết, năm ngoái, doanh thu từ container lạnh ngắt là 160 tỷ (khoảng 80 tỷ đồng cho mỗi nửa năm) thì lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu từ hoạt động này chỉ còn 50, 60 tỷ. Hơn nữa, doanh thu này chính yếu bởi vì lượng container nóng bức từ năm 2015 đẩy sang, lượng container nóng bức phát sinh trong kỳ vô cùng tốt.

một nguyên nhân khác làm cho lợi nhuận giảm là do trích lập dự phòng cho khoản lỗ dự kiến liên quan đến hãng tàu Hanjin 5 tỷ đồng.

đánh giá, trường hợp sa thải lợi nhuận nâng cao đột nhiên biến trong năm 2015 nhờ vào mảng container lanh tanh thì hoạt động kinh doanh của VSC vẫn đang ở trạng thái định hình và có tiềm năng tăng trưởng dài hạn nhờ vào hoạt động buôn bán phải chăng ở cảng VIP Green.

Ngoài ra, VSC khởi công xây 2.000m2 kho tại Green Port, hướng đến việc xây cất Green Port biến thành trung tâm logisitics và mở thêm ngành nghề thế hệ là sửa chữa vũ trang cảng hồ – giúp giảm tiêu dùng cho việc thuê ngoại trừ (hiện tại đang chiếm khoảng 40% trong cơ cấu chi phí)

Tuy nhiên, cước phí cảng hồ trong thời gian tới với xu thế giảm bởi tình hình vận tải hồ chứng khoán gian nan. Thời gian qua chứng kiến sự sụp đổ của hãng tàu lớn Hanjin, hãng tàu Hyundai cũng đang cổ phiếu gian truân, những vụ sáp nhập to như China COSCO (khách hàng to của VSC) và China Shipping. Hình như, tình hình biên mậu tinh vi, khó dự báo; đặc biệt trước Đại hội Đảng Trung Quốc năm 2017.

dự báo doanh thu trong năm 2016 của VSC nâng cao khoảng 18%, lợi nhuận sau thuế nâng cao khoảng 5% so với năm 2015, EPS khoảng 6.300 đồng/cp. 6. do đó, khuyến nghị Nắm giữ cổ phiếu VSC. Hình như, tin chứng khoán có thể kỹ lưỡng tậu vào ở chi phí 63.000 đồng/cổ phiếu.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét