Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

ngoại trừ những thành công ban đầu cũng hình thành không ít khó khăn trên đoạn đường khởi nghiệp của nữ doanh nhân trẻ này

Dành học bổng toàn phần, rẻ nghiệp cái ưu đại học chuyên ngành kiểu dáng thành quả (product design) tại Nga và từng khiến việc tại Tập đoàn thời trang danh tiếng trái đất Louis Vuitton, chị Nguyễn Diệu Hương (1983) đã quyết định từ bỏ công việc nhưng đa dạng người mơ ước để theo đuổi yêu mến khởi nghiệp.

Trái sở hữu chuyên ngành theo học, chị Hương lựa tậu 1 lĩnh vực không liên quan là ẩm thực để khởi nghiệp và chuỗi doanh nghiệp An Biên chuyên về các món ăn Hải Phòng đã xây dựng thương hiệu. mặc dù chưa với kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà hàng nhưng sau 5 năm hoạt động, An Biên đã dần khẳng định được tên tuổi tại Hà Nội.

Trước đây, cũng như hầu hết người dân Hà Nội, chị Hương ko biết quá rộng rãi về ẩm thực Hải Phòng, ko kể những món rộng rãi như bánh đa cua hay bánh mì cay. Tuy nhưng, bước ngoặt đã tới vào năm 2011, thời điểm kết duyên có chồng người Hải Phòng và chị đã sở hữu phổ biến cơ hội mày mò về nền ẩm thực đất Cảng.

ngay lập tức, chị Hương nhận ra ẩm thực Hải Phòng rất thú vị, khác biệt và đặt ra câu hỏi: "Vì sao ẩm thực Hải Phòng phong lưu như vậy nhưng ko nhiều người biết"? Từ đấy, chị đã nảy ra ý định khởi nghiệp có nhà hàng chuyên về ẩm thực Hải Phòng.

Thực hiện điều tra trên mạng xã hội, chị Hương ước tính lượng người Hải Phòng sinh sống, công phu tại Hà Nội ko phải là ít và họ rất mang nhu cầu hưởng thụ ẩm thực quê hương. Chị coi đây là đối tượng người dùng trọng tâm trong thời gian đầu.

sở hữu số vốn thu thập của 2 bà xã chồng cộng sự chế tạo của gia đình, shop An Biên trước tiên đã được có mặt trên thị trường ngay trong năm 2011, chỉ vài tháng sau khi lên ý tưởng. khi đấy, An Biên chỉ là một địa chỉ nhỏ dại có cổ phiếu 40m2 ở cuối đường Triệu Việt Vương và cũng chỉ bán duy nhất 1 công trình là bánh đa cua nhằm mục đích xác định nhu cầu thị trường. khi đấy, quy mô không quá to bắt buộc chị vẫn vừa làm cho việc tại Louis Vuitton và vừa quản lý địa chỉ.

hai năm vận hành cửa hàng thử nghiệm 1 qui định hiệu quả, đồng thời, em gầy đầu lòng đã vững bền hơn, chị Hương quyết định mở doanh nghiệp to hơn có mô hình hoàn toàn khác ban đầu, thực đơn cũng đa dạng hơn mang nhiều món ăn đậm chất Hải Phòng. Cũng khi này, chị xin nghỉ việc tại Louis Vuitton để tập trung vào hoạt động kinh doanh.

Bà chủ chuỗi An Biên chia sẻ, chất lượng món ăn là điều nhưng chị chú trọng đặc trưng. Theo đó, chúng vừa yêu cầu giữ được nguyên vẹn công thức cũng như hương vị của đồ ăn Hải Phòng nhưng cũng được điều chỉnh để thích hợp với khẩu vị tại Hà Nội. Bên cạnh đó, để đảm bảo giữ được chất lượng đồng đều giữa những nhà hàng, An Biên đã xây dựng xưởng chuyên chế biến thức ăn, hỗ trợ cho toàn hệ thống.

Cũng theo chị Hương, An Biên sẽ ko hướng tới nhượng quyền vì mô hình này khó kiểm soát chất lượng thành quả, khác biệt trong lĩnh vực yêu cầu cao như doanh nghiệp.

Không gian đậm chất Hải Phòng bên trong chuỗi nhà hàng An Biên

dung tích đậm chất Hải Phòng bên trong chuỗi công ty An Biên

Tham vọng đưa ẩm thực Hải Phòng phát triển thành đa dạng

khi được hỏi điều gì khiến cho chị tự hào nhất kể từ lúc khởi đầu khởi nghiệp cho tới giờ, chị Hương chia sẻ: "Đưa các món ăn đường phố của Hải Phòng hoà nhập vào đời sống thành phố năng động và trở nên một lựa mua hàng ngày của ko ít tân khách tại Hà Nội là điều nhưng An Biên bước đầu đã thực hiện được".

Chị Hương không giấu tham vọng biến những món ăn dân gian của quê chồng thành món ăn hàng ngày của người dân thành thị trên khắp Việt Nam. ngày nay, An Biên đã có 3 siêu thị tại Hà Nội và nữ doanh nhân trẻ đang rất tự tin mở rộng hệ thống lên 5 siêu thị vào quý một năm 2017.

không tính các thành tích ban sơ cũng cổ phiếu không ít gian khổ trên đoạn đường khởi nghiệp của nữ doanh nhân trẻ này vì đây là dòng hình marketing hoàn toàn mới mẻ nhưng chị chưa từng sở hữu kinh nghiệm. Ẩm thực Hải Phòng chưa được nhiều chuyên gia chú trọng nghiên cứu nên việc vận hành ban sơ đều do chị Hương tự thử, sai thì khiến lại. Việc phát triển thành Founder kiêm CEO cũng khác xa so có khi đi làm tại những siêu thị, tập đoàn lớn và chị phải nỗ lực học hỏi, cải thiện qua từng ngày.

Hoạt động kinh doanh cũng không dễ dàng như suy nghĩ ban đầu. Chị Hương cho biết, trong ý nghĩ của gần như người Hà Nội, những món ăn từ những nơi khác đều được coi là "đặc sản". Họ không coi những món ăn từ Hải Phòng là sự lựa tìm hàng ngày nhưng chỉ "ăn lúc sở hữu dịp". do vậy, đổi mới "định kiến" của người dùng là thử thách to đối có An Biên.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét